วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

โค๊ตโปรแกรมภาษาซี ตรวจสอบตำแหน่งตัวเลขที่รับเข้ามาว่าอยู่ที่ตำแหน่งใด

โปรแกรมตรวจสอบตำแหน่งตัวเลขที่รับเข้ามาว่าอยู่ที่ตำแหน่งใด

สำหรับโปรแกรมนี้นะครับ เราจะมาตรวจสอบว่า ตัวเลขที่เรารับ่เข้ามาจำนวน 10 จำนวน

                  เช่น Input : 1234567890
                  และต้องการรู้ว่า เลข 9 อยู่ตำแหน่งใดที่เรารับเข้ามา

โปรแกรมรับเลขจำนวนเต็ม 10 จำนวน จากนั้นรับตัวเลขที่ต้องการเข้ามาตรวจสอบว่าตัวเลขนั้น
อยู่ที่ตำแหน่งใด

#include
int main(){
int i,j,k,check,checknall,pnum[10];
printf("Check index number 10 number.\n");
for(i=1;i<=10;i++){
printf("Input number[%d]:",i);
scanf("%d",&pnum[i]);
}
printf("\n");
printf("You're input 10 positive numbers.\n");
for(j=1;j<=10;j++){
printf("[%d]%d ",j,pnum[j]);
if(j==5){
printf("\n");
}

}
printf("\nCheck index integer:");
scanf("%d",&check);
for(k=1;k<=10;k++){
if(check==pnum[k]){
printf("Index integer is %d\n",k);
checknall=1;
break;
}
}
if(checknall!=1)
printf("No index position!\n");
return (0);
}

ปล.เราต้องการตำแหน่งนะครับ อิอิ ว่าตัวที่เราต้องการตรวจสอบอยู่ตำแหน่งที่เท่าไหร่ที่เรารับเข้ามา


1 ความคิดเห็น: